สื่อคณิตศาสตร์

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9







บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08:30-12:30 



เนื้อหาที่เรียน


             เเผนการจัดประสบการณ์ในเเต่ล่ะวัน กับการบรูณาการกับคณิตศาสตร์ หน่วยกล้วย  
ตัวอย่างเเผ่นการจัดประสบการณ์ กับวันศุกร์ การประกอบอาหาร กล้วยบวชี 
    


วัตถุประสงค์   สิ่งที่เด็กจะได้รับจากหน่วยการเรียนนี้และมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เช่น
    - เด็กสามารถบอกอุปกรณ์และวัตถุดิบได้

สาระการเรียนรู้คือ
    - สิ่งที่เด็กต้องเรียนรู้ในหน่วยนั้นๆ เช่นกล้วยสามารถนำมาทำกล้วยบวชชีเเละอาหารอื่นๆได้อีกเเละวิธีการทำ กล้วยบวชชี

ประสบการณ์ที่สำคัญ 
    - อ้างอิงจากหลักสูตรปฐมวัย 2560 ที่กำหนด ประสบการณ์ที่สำคัญที่เด็กต้องได้จากการจัดประสบการณ์

กิจกรรมการเรียนรู้
 จะมี 3 ขั้น    1.  ขั้นนำนำไปสู่การทำกิจกรรม ครูต้องเเละเด็กต้องทำกิจกรรมก่อนที่จะลงมือทำจริง
กิจกรรมที่สามารถ นำมาบรูณาการได้ เช่น คำคล้องจอง เพลง นิทาน เกม เลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรม
                    2.  ขั้นสอนเป็นขั้นที่ครูเเละเด็กได้ลงมือทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
                    3.  ขั้นสรุป เป็นขั้นที่ครูเเละเด็กทบทวนในสิ่งปฏิบัติไป

สื่อเเละเเหล่งเรียนรู้ 
    - อุปกรณ์และวัสดุ ที่เด็กมองเห็นได้

การวัดผลเเละการประเมินผล
   - เด็กได้เรียนรู้เเละพัฒนาตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

การบรูณาการ 
  -  เด็กไดเรียนรู้จากหน่วยกล้วยเข้ากับคณิตศาสตร์อย่างไร เช่น รูปร่างรูปทรง


คำศัพท์ 

1. Mathematics      คณิตศาสตร์
2. Activity              กิจกรรม
3. Learn                  เรียนรู้
4. Practice              ปฏิบัติ
5. Review               ทบทวน

การประเมิน
          เนื่องจากเป็นการเรียนออนไลน์ครั้งเเรกซึ่งทำให้รู้สึกว่าการเรียนเเบบนี้ไม่ค่อยจะเข้าใจสักเท่าไรเนื่องจากอินเทอร์เน็ตไม่ค่อยดีสักเท่าไรสัญญาณไม่ค่อยมี เลยทำให้การเรียนติดๆขัดๆ
ประเมินอาจารย์                 อธิบายการจัดประสบการณ์สอนหรือการเขียนแผ่นเเต่ล่ะวันได้เข้าใจค่ะมีถามนักษาเพื่อความเข้าใจ
ประเมินเพื่อน                    ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์เหมือนเรียนในห้องเรียน
ประเมินตนเองตนเอง       ตั้งใจเรียนพยายามตั้งใจเพื่อจะจัดทำเเผนงานที่รับมอบหมาย


                                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น