บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08:30-12:30
เนื้อหาที่เรียน
เเผนการจัดประสบการณ์ในเเต่ล่ะวัน กับการบรูณาการกับคณิตศาสตร์ หน่วยกล้วย
ตัวอย่างเเผ่นการจัดประสบการณ์ กับวันศุกร์ การประกอบอาหาร กล้วยบวชี
วัตถุประสงค์ สิ่งที่เด็กจะได้รับจากหน่วยการเรียนนี้และมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เช่น
- เด็กสามารถบอกอุปกรณ์และวัตถุดิบได้
สาระการเรียนรู้คือ
- สิ่งที่เด็กต้องเรียนรู้ในหน่วยนั้นๆ เช่นกล้วยสามารถนำมาทำกล้วยบวชชีเเละอาหารอื่นๆได้อีกเเละวิธีการทำ กล้วยบวชชี
ประสบการณ์ที่สำคัญ
- อ้างอิงจากหลักสูตรปฐมวัย 2560 ที่กำหนด ประสบการณ์ที่สำคัญที่เด็กต้องได้จากการจัดประสบการณ์
กิจกรรมการเรียนรู้
จะมี 3 ขั้น 1. ขั้นนำนำไปสู่การทำกิจกรรม ครูต้องเเละเด็กต้องทำกิจกรรมก่อนที่จะลงมือทำจริง
กิจกรรมที่สามารถ นำมาบรูณาการได้ เช่น คำคล้องจอง เพลง นิทาน เกม เลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรม
2. ขั้นสอนเป็นขั้นที่ครูเเละเด็กได้ลงมือทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
3. ขั้นสรุป เป็นขั้นที่ครูเเละเด็กทบทวนในสิ่งปฏิบัติไป
สื่อเเละเเหล่งเรียนรู้
- อุปกรณ์และวัสดุ ที่เด็กมองเห็นได้
การวัดผลเเละการประเมินผล
- เด็กได้เรียนรู้เเละพัฒนาตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
การบรูณาการ
- เด็กไดเรียนรู้จากหน่วยกล้วยเข้ากับคณิตศาสตร์อย่างไร เช่น รูปร่างรูปทรง
คำศัพท์
1. Mathematics คณิตศาสตร์
2. Activity กิจกรรม
3. Learn เรียนรู้
4. Practice ปฏิบัติ
5. Review ทบทวน
การประเมิน
เนื่องจากเป็นการเรียนออนไลน์ครั้งเเรกซึ่งทำให้รู้สึกว่าการเรียนเเบบนี้ไม่ค่อยจะเข้าใจสักเท่าไรเนื่องจากอินเทอร์เน็ตไม่ค่อยดีสักเท่าไรสัญญาณไม่ค่อยมี เลยทำให้การเรียนติดๆขัดๆ
ประเมินอาจารย์ อธิบายการจัดประสบการณ์สอนหรือการเขียนแผ่นเเต่ล่ะวันได้เข้าใจค่ะมีถามนักษาเพื่อความเข้าใจ
ประเมินเพื่อน ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์เหมือนเรียนในห้องเรียน
ประเมินตนเองตนเอง ตั้งใจเรียนพยายามตั้งใจเพื่อจะจัดทำเเผนงานที่รับมอบหมาย
เเผนการจัดประสบการณ์ในเเต่ล่ะวัน กับการบรูณาการกับคณิตศาสตร์ หน่วยกล้วย
ตัวอย่างเเผ่นการจัดประสบการณ์ กับวันศุกร์ การประกอบอาหาร กล้วยบวชี
- เด็กสามารถบอกอุปกรณ์และวัตถุดิบได้
สาระการเรียนรู้คือ
- สิ่งที่เด็กต้องเรียนรู้ในหน่วยนั้นๆ เช่นกล้วยสามารถนำมาทำกล้วยบวชชีเเละอาหารอื่นๆได้อีกเเละวิธีการทำ กล้วยบวชชี
ประสบการณ์ที่สำคัญ
- อ้างอิงจากหลักสูตรปฐมวัย 2560 ที่กำหนด ประสบการณ์ที่สำคัญที่เด็กต้องได้จากการจัดประสบการณ์
กิจกรรมการเรียนรู้
จะมี 3 ขั้น 1. ขั้นนำนำไปสู่การทำกิจกรรม ครูต้องเเละเด็กต้องทำกิจกรรมก่อนที่จะลงมือทำจริง
กิจกรรมที่สามารถ นำมาบรูณาการได้ เช่น คำคล้องจอง เพลง นิทาน เกม เลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรม
2. ขั้นสอนเป็นขั้นที่ครูเเละเด็กได้ลงมือทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
3. ขั้นสรุป เป็นขั้นที่ครูเเละเด็กทบทวนในสิ่งปฏิบัติไป
สื่อเเละเเหล่งเรียนรู้
- อุปกรณ์และวัสดุ ที่เด็กมองเห็นได้
การวัดผลเเละการประเมินผล
- เด็กได้เรียนรู้เเละพัฒนาตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
การบรูณาการ
- เด็กไดเรียนรู้จากหน่วยกล้วยเข้ากับคณิตศาสตร์อย่างไร เช่น รูปร่างรูปทรง
คำศัพท์
1. Mathematics คณิตศาสตร์
2. Activity กิจกรรม
3. Learn เรียนรู้
4. Practice ปฏิบัติ
5. Review ทบทวน
การประเมิน
เนื่องจากเป็นการเรียนออนไลน์ครั้งเเรกซึ่งทำให้รู้สึกว่าการเรียนเเบบนี้ไม่ค่อยจะเข้าใจสักเท่าไรเนื่องจากอินเทอร์เน็ตไม่ค่อยดีสักเท่าไรสัญญาณไม่ค่อยมี เลยทำให้การเรียนติดๆขัดๆ
ประเมินอาจารย์ อธิบายการจัดประสบการณ์สอนหรือการเขียนแผ่นเเต่ล่ะวันได้เข้าใจค่ะมีถามนักษาเพื่อความเข้าใจ
ประเมินเพื่อน ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์เหมือนเรียนในห้องเรียน
ประเมินตนเองตนเอง ตั้งใจเรียนพยายามตั้งใจเพื่อจะจัดทำเเผนงานที่รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น